4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวบุคลากรเรือนจำกลางกำแพงเพชร หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง ประสานเจ้าหน้าที่ผู้ถูกกุมขังเร่งรื้อถอนเตรียมสร้างใหม่ให้เร็วที่สุด

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลก ประธานเรือนจำและทัณฑสถานเขต 6  ดร.ฐิติพันธุ์ มนูจันทรัถ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร พร้อมด้วย ผู้บริหารจากเรือนจำและทัณฑสถานภายในเขต 6 ตลอดจนผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของนายดำริห์ รอดคุ้ม อายุ 74 ปี และนางอรชร รอดคุ้ม อายุ 75  ปี ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง พร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ณ บ้านเลขที่ 23/3 หมู่ 1 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งลูกสาวและลูกเขยของนายดำริห์และนางอรชร และพักอาศัยในบ้านหลังที่ประสพเหตุนี้เป็นข้าราชการภายในเรือนจำกลางกำแพงเพชรทั้งสองคน

*****นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณ กล่าวให้กำลังใจ และฝากความห่วงใยกับครอบครัวผู้ประสพเหตุว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติภัยทีีไม่อยากมีใครให้เกิดแต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ให้กำลังใจกัน ทรัพย์สินอาจจะเสียหายไป โชคดีที่คนในครอบครัวไม่มีใครเป็นอะไรมาก ขอให้กำลังใจทั้งครอบครัว ขอให้เข้มแข็งต่อไป ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุเรือนจำกลางกำแพงเพชรโดยดร.ฐิติพันธุ์ มนูจันทรัถ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้นำกลังลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยผู้ถูกกุมขังจำนวนหนึ่งมาร่วมเก็บกวาดซากปรักหักพังและตัวบ้านที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเตรียมรื้อถอนออกทั้งหมดและเตรียมดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ขึ้นมาทดแทนต่อไป