2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“กาญจนา เจริญนนทสิทธิ์” นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง เชิญเที่ยวงาน ครบรอบ 87 ปีเมืองบางบัวทอง จ.นนทบุรี นครแห่งการเรียนรู้

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว้า นางกาญจนา  เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นางสมคิด มุ่งลิ้ม ปลัดเทศบาลเมืองบางบัวทอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง ร่วมเปิดงานครบรอบ 87 ปี เทศบาลเมืองบางบัวทอง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทอำนาจหน้าที่ของเทศบาลในการจัดบริการสาธารณะให้แก่ประชาชน, ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายในเขตเทศบาลเมืองบางบัวทองให้เป็นที่ รู้จักอย่างกว้างขวางของคนทั่วไป และส่งเสริมอาชีพและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในเขตเทศบาลเมืองบางบัวทอง จากการที่ประชาชนสามารถจำหน่ายสินค้าและบริการได้มากขึ้น

*****ทั้งนี้เทศบาลเมืองบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จัดตั้งขึ้นเมื่อพุทธศักราช 2480 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2480 จึงถือวันดังกล่าวเป็นวันจัดตั้งเทศบาลเมืองบางบัวทอง ครบรอบ 87 ปี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 มีนาคม 2567 ณ บริเวณถนนเทศบาล 9 หรือถนนบริเวณด้านหน้าวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2  อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

*****โดยในงานจะมีกิจกรรมมากมาย เช่น การแสดงโชว์รำไทย, การแสดงโชว์การแต่งกายผ้าไทยร่วมสมัย, การประกวดร้องเพลง, การประกวดเต้นประกอบเพลง หรือ คัฟเวอร์แดนซ์, การแข่งขันกินจุ, การประกวดเทพบุตร-เทพธิดาสูงวัย, การแข่งขันตำส้มตำลีลา, การแสดงโชว์ของเด็กและเยาวชน และการแสดงบนเวทีอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีซุ้มอุโมงค์ไฟมังกรแห่งความสุข หรือดราก้อน ออฟ แฮปปี้เนส ที่มีความยาวถึง 80 เมตร โดยในซุ้มอุโมงค์ไฟมังกร ประกอบด้วย มังกรแห่งความสุข ได้แก่ น้องโสนลอย น้องบางบัวทอง น้องพิมลราช น้องบางรักพัฒนา และน้องบางรักใหญ่ และนิทรรศการบทบาทอำนาจหน้าที่และยุทธศาสตร์การพัฒนาของเทศบาลเมืองบางบัวทอง รวมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการการคัดแยกขยะเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน , การจัดจำหน่ายสินค้าของร้านค้าชุมชนและร้านอาหารหลากหลาย

*****นางกาญจนา  เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง กล่าวว่า ขอเชิญชาวจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง เที่ยงงานครบรอบ 87 ปี เทศบาลเมืองบางบัวทอง “นครแห่งการเรียนรู้” มาช็อป มาชิม และมาเช็คอินที่บางบัวทอง พบกับขออร่อย และการแสดงมากมายภายในงาน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ทุกวันระหว่าง 8-14 มี.ค.67