3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เจ้าหน้าที่ลูกจ้างTOR ได้ออกปฎิบัติการดับไฟป่าหมดสติเส้นเลือดในสมองแตก ระหว่างปฎิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

*****แม่ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายเกษม คำมา  ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน. และ  นายสมจินต์ เนตรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม นายทวีศิลป์ กุณะ  ตำแหน่งลูกจ้างTOR  ปฎิบัติงานที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.5  แม่สะเรียง สจป.ที่.1  สาขาแม่ฮ่องสอน   ซึ่งได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ระหว่างปฎิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในห้องICU อาการโดยรวมดีขึ้น ต้องอยู่ห้องICU ประมาณ 3  วัน และ ย้ายพักฟื้นต่อในห้องผู้ป่วยปกติ ที่โรงพยาบาลประสาท อ.เมือง จ.เชียงใหม่

*****นายสมจินต์  เปิดเผยว่า  เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดเมื่อเย็นวันที่ 3  มีนาคม  2567 เจ้าหน้าที่ได้ ออกปฎิบัติการดับไฟป่าในช่วงเช้าป่าสงวนแม่ยวมฝั่งซ้าย หลังศูนย์เด็กเล็กบ้านไร่ ตำบลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้นต่อด้วย ในช่วงบ่ายได้ปฎิบัติการดับไฟป่าที่บ้านวังยาว หน้าถ้ำ ตำบลแม่สะเรียง  อ.แม่สะเรียง ระหว่างการปฎิบัติงานดับไฟป่าได้ลื่นหกล้ม เมื่อเดินทางกลับมาถึงหน่วยฯ เวลาประมาณ  17.30 น. มีอาการหน้ามืดเป็นลมหมดสติไป ทางเจ้าหน้าที่หน่วยฯ ได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแม่สะเรียง

*****ปรากฎเส้นเลือดแตกในสมอง และ ทาง โรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้ทำการ รีเฟอร์ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 4  มีนาคม  2567 ทางด้านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน นายอาคม บุญโนนแต้ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน รายงานจุด Hotspot จากข้อมูลดาวเทียมระบบ Suomi NPP ประจำวันที่ 4/03/67 พบจุด Hotspot รอบเวลา 01.30 น. จำนวน 1 จุด  บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับหน่วยพิทักษ์ป่าผาแดง จำนวน 1 จุด โดยมีระยะห่างจากหน่วยพิทักษ์ป่าผาแดงประมาณ 1.9 กิโลเมตร (ใช้วิธีการคำนวณระยะทางจากการเดินเท้า) พิกัด 332218  2045544 โดยได้จัดส่งกำลังพลเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิทักษ์ป่าผาเเดงจำนวน 5 นาย เข้าสนับสนุน เจ้าหน้าที่เขตฯสาละวิน จำนวน 9 นาย เเละทหารพรานจำนวน 7 นาย กำลังเร่งดำเนินการเข้าตรวจสอบพื้นที่  ปัญหาเเละอุปสรรค พื้นที่ที่เข้าตรวจสอบมีความลาดชันสูง ทำให้มีความล่าช้าในการเข้าตรวจสอบ