update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจจราจร สภ.บางบัวทองสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

***นนทบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรัตน์ ผกก. สภ.บางบัวทอง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ กัญจกาญน์ สว. นำกำลังอำนวยการจราจรบนถนนสายวัดลาดปลาดุก หน้าจุดตรวจใกล้หมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางคูรัด เพื่ออำนวยการจราจรและดูแลความปลอดภัยช่วง7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์

***อีกทั้งเป็นการสนองนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่กำชับให้ทุกพื้นที่รับทราบมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มีการตั้งด่านได้ แต่ต้องมีความพร้อมตามมาตรฐานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด คือ มีความโปร่งใส เป็นมาตรฐาน ตรวจสอบได้ โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย การตั้งจุดตรวจต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส พร้อมที่จะตรวจสอบจากประชาชน

***ทั้งนี้ สิ่งที่จะทำให้โปร่งใสได้คือกล้องซีซีทีวีเคลื่อนไหวได้ ที่จะต้องมีประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ตรวจ และด่านต่างๆ เช่น ด่านกวดขันวินัยจราจร ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ด่านตรวจวัดมลพิษทางอากาศ ด่านอาชญากรรม ฯลฯ จะต้องมีมาตรฐานเดียวกัน ต้องมีป้ายที่มีมาตรฐาน และนำเทคโนโลยีมาใช้ อาทิ ด่านเมา จากเดิมเคยมีปัญหาร้องเรียนต่างๆ ก็จัดให้มีกล้องบันทึกภาพแบบเรียลไทม์ไว้ประจำจุดที่มีการยืนยันผลด้วย ส่วนการจะตั้งจุดตรวจจะมีผู้ควบคุมกำกับดูแล คือ ผู้บังคับการในแต่ละพื้นที่