8 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สงกรานต์ร้อยเอ็ดวันแรกชน4 ครั้ง

***ร้อยเอ็ด…นายเธียรชัย พุทธรังษี  รอง ผวจ.ร้อยเอ็ด แถลงข่าวของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ศาลากลางจังหวัด เมื่อสายวันที่ 11 เม.ย.ว่า  จังหวัดร้อยเอ็ด มีจุดตรวจ จำนวน 37 จุด ด่านชุมชน 700 ด่าน เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก 1,125 คน ในรอบ 24 ชม. วันที่ 10 เม.ย.เกิดอุบัติเหตุ 4 ครั้ง ที่ อ.เสลภูมิ 2 ครั้ง ส่วนอ.สุวรรณภูมิ และอ.เมืองร้อยเอ็ด อำเภอละ 1 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เป็นชายทั้งหมด

ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ ที่ อำเภอเสลภูมิ เนื่องจากผู้โดยสารรถยนต์กระบะ นั่งอยู่ด้านท้ายกระบะ จุดเกิดเหตุสภาพถนนเป็นคลื่นทำให้พลัดตกจากท้ายกระบะ บาดแผลถลอกตามร่างกาย กู้ชีพนำส่ ร.พ.เสลภูมิ และอีกรายที่อ.เสลภูมิ ผู้บาดเจ็บขี่ จยย.เร็ว เสียหลักล้มสมองได้รับบาดเจ็บและหมดสติ ไม่สวมหมวกนิรภัย กู้ชีพนำส่ง ร.พ.เสลูมิ และส่งต่อ ร.พ.ร้อยเอ็ด และอีก 2 ราย ที่อ.เมืองร้อยเอ็ด สาเหตุจากผู้บาดเจ็บขับขี่รถ จยย. มีรถกระบะตัดหน้ากระชั้นชิด และที่อำเภอสุวรรณภูมิ ผู้บาดเจ็บขับรถจักรยานยนต์ ขับขี่เร็ว เสียหลักล้มเอง มีแผลถลอกตามร่างกาย และศีรษะ กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้  การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 จังหวัดร้อยเอ็ด ยังเข้มงวดตามมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ทุกคนจะต้องระวังตัวและปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดร้อยเอ็ด คือ D-M-H-T-T โดยเคร่งครัด และจังหวัดร้อยเอ็ด ยังเปิดจังหวัดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ตามปกติ