17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

พักการเมือง แต่ทำงานไม่หยุด! “กรณ์” ลงดำนา ฉลองแบรนด์ “ข้าวอิ่ม” ครบ 10 ปี ต่อยอดเป็นเครื่องสำอางพรีเมี่ยม “สครับจมูกปลายข้าว”

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่ารวายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เดินทางไปยัง จ.มหาสารคาม เพื่อร่วมกับ เกษตรกรชาวนาบ้านหนองหิน จ.มหาสารคาม ลงแขกดำนา พันธุ์ข้าวเกษตรอินทรีย์ ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 โดยนายกรณ์ ระบุว่า ในทุกเดือนกรกฎาคม ตนจะมาดำนากับเกษตรกรชาวนาบ้านหนองหิน ที่ปรับเปลี่ยนการปลูกข้าวหอมมะลิจากเคมี เป็นนาอินทรีย์แบบพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2566  และจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “ข้าวอิ่ม”

*****นายกรณ์ กล่าวว่า ตลอด 10 ปี ที่ทำเกษตรพิถีพิถัน ทั้งการเพาะปลูกข้าว งานหัตถกรรมจักสานกระเป๋า งานเขียนมือลายผ้าบาติก เพิ่มมูลค่า ช่วยชาวบ้านเพิ่มรายได้ทั้ง 3 จังหวัด 2 ภูมิภาค ได้แก่ จ.มหาสารคาม จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ภูเก็ต และปีนี้ “ข้าวอิ่ม” ของชาวนางามมาก เป็นผลมาจากพื้นดินเป็นอินทรีย์แท้ 100% เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง และเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ปลดหนี้กันทั้งหมู่บ้าน และปีนี้เป็นปีพิเศษ เนื่องจากมีการต่อยอดผลผลิตจากข้าว โดยการทำ “สครับจมูกปลายข้าวอิ่ม”

*****ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่เพื่อร่วมดำนากับเกษตรกร แล้วทางกลุ่มของเกษตรกรบ้านหนองหิน ยังได้จัดอบรมให้ความรู้กับชาวบ้าน ในการต่อยอดผลผลิตทางการเกษตร เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน และขยายผลพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ในระดับประเทศต่อไป โดยชาวนาได้กล่าวขอบคุณนายกรณ์ ที่แม้ประกาศพักงานการเมืองแต่ยังไม่ทิ้งพวกเขา ขณะเดียวกันมีเกษตรกรจาก จ.อุบลราชธานี ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของนายกรณ์ ได้ ติดตาม แนวความคิดและการช่วยเหลือเกษตรกรของนายกรณ์ มาตลอด 10 ปี ได้เดินทางมาร่วมรับฟังด้วย พร้อมทั้งระบุว่า จะนำโมเดลดังกล่าวไปพัฒนาในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อช่วยให้เกษตรกรปลดหนี้ดังเช่น ชาวนา ต.หนองหินแห่งนี้ด้วย  ผู้สนใจ สั่งข้าวหอมมะลิอินทรีย์ พร้อมกระเป๋างานหัตถกรรมจากชาวบ้านได้ที่ 096-672-2093 , LINE :@immrice (lin.ee/6e30PFp) หรือ inbox เพจ ข้าวอิ่ม เกษตรเข้มแข็ง

*****นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวระบุว่า สำหรับนายกรณ์ หลังจากได้ประกาศลาออกจากจากการเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าแล้ว ก็กำลังซุ่มทำโครงการใหญ่กับสตาร์ทอัพรุ่นน้อง และกำลังจะบินไปประชุมกับอดีตรัฐมนตรีคลังอาเซียนที่บาหลี เพื่อหาทางออกปัญหาเศรษฐกิจอาเซียนร่วมกัน และกำลังจะเป็นที่ปรึกษาให้แก่บริษัทเอกชนมากมาย โดยสเป็คของนายกรณ์คือต้องเป็นบริษัทที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมไปในตัว