17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

นายก อบจ.สตูลสตูล ประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลผลไม้ งานวันจำปาดะและของดีสตูล 66”เพื่ออส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรผลไม้อัตลักษณ์ท้องถิ่น

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูลสตูล ประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลผลไม้ งานวันจำปาดะและของดีสตูล 66” งานดังกล่าวจัดขึ้นที่บริเวณลานเอนกประสงค์ เทศบาลต.ฉลุง อ.เมืองสตูล ถึงวัน 23 ก.ค.66 เพื่ออส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรผลไม้อัตลักษณ์ท้องถิ่นสตูล โดยมี นางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล,นางสายช่อ อังสุภานิช พาณิชย์จ.สตูล นายพีร ฤทธิ์เดช. พัฒนาการจ.สตูล,นายชาญณรงค์ วิรุณสาร เกษตรจ.สตูล.พร้อมด้วยส่วนราชการต่างๆ ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก สำหรับการจัดกิจกรรมกิจกรรมดังกล่าว จัดโดยอบจ.สตูล ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรต่างๆ เพื่อกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค เช่น ผลไม้ เป็นสินค้าเกษตรที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ และมีผลผลิตมากในฤดูกาลนี้การเพิ่มมูลค่าสินค้า

*****โดยจังหวัดสตูลมีผลไม้ที่เป็นผลไม้ประจำท้องถิ่นหรือที่เรียกกันว่า “อัตลักษณ์ผลไม้” หลายชนิด เช่น จำปาดะขวัญสตูล กระท้อนนาปริก ทุเรียนบ้านโตน ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีรสชาติดี มีเรื่องราว คุณค่า คุณประโยชน์ และแหล่งที่มาที่ถูกต้องของผลไม้ สามารถส่งเสริมให้เกิดการเพิ่มมูลค่าจากการสร้าง  อัตลักษณ์ผลไม้ที่มีคุณภาพดี มีมาตรฐาน และสร้างรายได้ควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ให้กับชุมชนในพื้นที่ต่อไปในอนาคตทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยตลาดนัดสินค้าเกษตร ของฝาก ของดีเมืองสตูล โดยเฉพาะกระท้อน นาปริก จำปาดะขวัญสตูล ทุเรียนบ้านโตน และผลไม้อื่นๆ ที่กำลังออกผลผลิตในฤดูกาลนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ OTOP นอกจากนี้ยังมีบูธอาหารจานเด็ดมัดรวมของอร่อยสตูล การประกวดผลไม้ต่างๆ การไลฟ์สดขายผลไม้โดยอินฟลูเอ็นเซอร์คนดังของสตูล การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและเพลงสตริงและการแสดงบนเวทีของศิลปินนักเรียนนักศึกษาอีกด้วย