17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

มอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ ด้วยผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป สนับสนุนวิสาหกิจชุมชนเกษตรพอเพียงบ้านห้วยขวาง

*****ราชบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นงนุช เสลาหอม ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรพอเพียงบ้านห้วยขวาง เผยว่า กลุ่มเกิดจากความตั้งใจ ที่ต้องการแก้ไขปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนหนี้สินในครัวเรือน และคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้น ด้วยการส่งเสริมให้ชาวบ้านปลูกพืชผัก ไม้ผล และเลี้ยงสัตว์ จากนั้นจึงนำเอาผลผลิตต่างๆ มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานอินทรีย์ โดยเป็นการทำงานร่วมกันของเครือข่าย ระหว่างวิสาหกิจชุมชนเกษตรพอเพียงบ้านห้วยขวาง จ.ราชบุรี ที่มีหน้าที่ปลูกพืชผักผลไม้ อาทิ กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม ผักเคล มะม่วงหาวมะนาวโห่ ก่อนนำไปอบแห้งด้วยพาราโบล่าโดม แล้วส่งไปยังวิสาหกิจชุมชนวัยหวาน จ.เพชรบุรี ที่มีความรู้ความชำนาญ ด้านการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิต จนได้ผลิตภัณฑ์ที่กินง่าย รสชาติอร่อย มีประโยชน์ และผ่านมาตรฐาน อย.

*****นอกจากนี้ยังมีบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย พกพาง่าย เพื่อให้กลายเป็นสินค้าของฝาก อาทิ ผงโรยข้าวผักเคล ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ เน้นช่วยให้เด็กได้กินผัก แบบที่ไม่รู้สึกว่าคือผัก , บานาน่าเค้ก DIY สำหรับทำเค้กกล้วยหอม ที่เพียงแค่นำแป้งเค้กไปผสมกับไข่ไก่ น้ำมันพืช และน้ำเปล่า แล้วใส่ลงในถ้วยกาบหมากที่อยู่ในกล่อง นำเข้าเตาอบ 15 นาที ก็จะได้เค้กกล้วยหอมแสนอร่อย วาฟเฟิลกรอบกล้วยหอมทอง ที่ทำจากแป้งกล้วยผสมตามสูตร รสชาติหอมละมุนเป็นเอกลักษณ์ของกล้วยหอมทอง , มะม่วงหาวมะนาวโห่อบแห้ง และกล้วยกวนที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ มะขาม และสับปะรด

*****หลังจากสร้างผลิตภัณฑ์ออกมาจำหน่ายได้ไม่นาน ก็มีหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน ติดต่อเข้ามาให้ทางกลุ่มจัดทำเป็นชุดของขวัญของที่ระลึกตามงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง ทางกลุ่มต้องเร่งกระเช้าของขวัญปีใหม่ ขณะนี้มียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งบรรจุภัณฑ์แบบเครื่องจักสาน และกระเช้าที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ สนนราคาอยู่ระหว่าง 499 – 799 บาท สำหรับท่านที่สนใจจะอุดหนุนผลิตภัณฑ์แปรรูปชุมชน ติดต่อสอบถามได้ที่วิสาหกิจชุมชนเกษตรพอเพียงบ้านห้วยขวาง ตั้งอยู่หมู่ 11 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หรือเพจเฟซบุ๊ก “สวนหลังบ้าน” หมายเลข 08-1570-7770