8 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกินเที่ยวข่าวเด่นไลฟ์สไตล์

รายงานพิเศษ..

***สาวคนรุ่นใหม่ เพิ่งจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก แต่คิดทำขนมโมทกะ(Modak) และขนมลาดู(Laddhu) เป็นขนมหวานสูตรโบราณของอินเดีย ใช้สำหรับถวายองค์พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ

***วางขายทั้งหน้าร้านและทางอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่า มียอดสั่งจองและสั่งซื้อ จนทำแทบไม่ทัน เพราะใน จ.สุโขทัย มีผู้ที่นับถือองค์พระพิฆเนศ เป็นจำนวนมาก  สร้างรายได้งามยามเศรษฐกิจย่ำแย่เพราะพิษโควิด

***สาวคนรุ่นที่ว่าเธอคือ น้องอาย หรือ น.ส.สุวตรี  เกิดช่าง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/3ม.3 ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ขณะทีมงายข่าว สยามท้องถิ่น ไปถึงพบเธอกำลังสาละวนกับการเตรียมขนมทั้ง2ชนิด เพื่อส่งให้กับลูกค้าที่สั่งจองเข้ามา

*** “น้องอ้าย” บอกว่า หลังเรียนจบ อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดพ่นพิษเศรษฐกิจซบเซา จึงอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง พอดีมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งแนะนำให้ลองทำขนมโมทกะและขนมลาดู  เพราะใน จ.สุโขทัย ไม่มีใครทำขายมาก่อน

***เลยลองหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต พบว่าขนมโมทกะ กับ ขนมลาดูเป็นขนมที่พระพิฆเนศทรงโปรดปรานมากที่สุด ประกอบกับตนเองก็นับถือองค์พระพิฆเนศอยู่แล้ว จึงทดลองทำดูอยู่หลายครั้ง ในที่สุดก็ได้สูตรที่ลงตัวคือ..

***จะตั้งกระทะด้วยไฟอ่อน จะใช้แป้งถั่วลูกไก่ลงไปคลุกเคล้ากับเนยสด จากนั้นเติมนมจืด,น้ำตาลทราย และ สีเหลืองผสมอาหารลงไป กวนให้เข้ากันจนมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน  ยกกระทะขึ้นมาพักไว้พอหายร้อน

***แล้วนำมายัดไส้ด้วยน้ำตาลโตนดที่เคี่ยวในกะทะกับมะพร้าวขูดโรยด้วยงาขาวงาดำ  ก็สามารถนำไปปั้นเป็นขนมลาดู หรือ กดพิมพ์เป็นขนมโมทกะ ปิดด้วยทองคำแท้100% เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่งขายให้กับลูกค้าได้แล้ว

*** สนนราคา มีตั้งแต่ ไซส์เล็ก(S)5ชิ้น 159 บาท  9ชิ้น 239 บาท  ไซส์กลาง(M) 5 ชิ้น 199  บาท 9ชิ้น 299 บาท ไซส์ใหญ่(L) 5ชิ้น 249 บาท 9 ชิ้น 359 บาท

***นับเป็นสาวยุคใหม่ในยุคโซเซียล ที่พลิกวิกฤติเป็นโอกาสหลังเรียนจบประสบปัญหาโควิดทำให้หางานเป็นลูกจ้างลำบากเธอเลยเป็นนายจ้างตัวเองอย่างน่าสนใจ

***ท่านที่ศรัทธาและบูชาองค์พิฆเนศ  สนใจจะสั่งซื้อไปเป็นถวายเพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความสำเร็จ สมปรารถนา สามารถ ติดต่อได้ที่ Moriyamothaga เบอร์ 090-6905266

ณุ สุโขทัย/รายงาน