3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

สกู๊ปพิเศษการเมือง…

*****เวลานี้เสียงปี่กลองการเมืองเริ่มดังกระหึ่มไปทั่วงทั้งแผ่นดิน..

*****ทำให้พรรคการเมืองแต่ละพรรคเริ่มเคลื่อนไหวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติที่ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดตัวเข้าไปสังกัดพรรคอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้( 9 มกราคม66)

*****การเปิดตัวครั้งนี้ของ บิ๊กตู่ ส่งผลให้มีกลุ่ม ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรคการเมืองอื่น ๆ ร่วมเปิดตัวด้วยกันเช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มของ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ อดีตนายทหารจิตอาสาชื่อดัง นำทีม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครบางเขตบางจังหวัด เข้าร่วมสังกัดพรรคด้วย

*****สำหรับ เสธ.หิ ถือเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของรัฐบาลนายกลงตู่ ช่วงที่ผ่านมาและที่สำคัญเป็นคนที่ทำงานจริงจัง และประกาศตนว่า ต้องไปทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน เนื่องจากต้องตาม ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปด้วย “ร้อยเปอร์เซ็นต์”

*****ที่สำคัญหลักการทำงานของ เสธ.หิ อดีตนายทหารคนดัง ยึดหลัก 3 ประการ คือ กตัญญู สัจจะ และการเมือง เป็นที่ตั้ง

*****อย่างไรก็ตามการเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งนี้ ข่าวคลุกวงในระบุว่า เสธ.หิ ไม่ได้ไปมาคนเดียว แต่หิ้ว ส.ส.ในสังกัดไปด้วยอีก 10 คน ประกอบด้วย 1.สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร 2.สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ 3.มานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 4.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ 5.สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช  6.ธนกร วังบุญคงชนะ 7.ศาตรา ศรีปาน 8.พยม พรหมเพชร 9.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี และ 10.พัชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ

*****นับเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าจับตามองเป็นของอย่างยิ่ง สำหรับ เสธ.หิ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายกทหารที่เผยผ่านความเป็นเสธ.มาแล้ว น่าจะบริหารจัดการลูกทีมได้เป็นอย่างดี

*****มาถึงวันนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่ชื่อ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงสบายใจได้ที่มี เสธ.หิ ร่วมทีมด้วย..!!

 ทีมข่าวการเมือง/รายงาน