9 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

สมเด็จกรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานเข็มที่ระลึกให้กับ พอ.สว. และผู้ที่เกี่ยวข้องในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในจ.สุโขทัย

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14  มี.ค.65 ที่ห้องประชุมศรีสุโขทัย รพ.สุโขทัย สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระราชทานเข็มอาสาสมัครสาธารณสุข เพื่อแสดงความขอบคุณอาสาสมัคร พอ.สว. และผู้ที่เกี่ยวข้องในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จ.สุโขทัย

*****โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี  ผวจ.สุโขทัย ในฐานะประธานกรรมการ พอ.สว.ประจำจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีมอบเข็มที่ระลึกพระราชทาน ให้แก่นางกนกพร พรรณเทวี  นายกเหล่ากาชาดจ.สุโขทัย, รองผวจ.สุโขทัย นายแพทย์สสจ.สุโขทัย และ ผู้ที่เกี่ยวข้องในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในจ.สุโขทัย  รวมทั้งสิ้นจำนวน 31 คน

*****ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว. ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พร้อมทั้งทรงเห็นความสำคัญของการเร่งฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเปราะบาง จึงได้พระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์มกับ จังหวัด พอ.สว. ทั้ง 63 จังหวัด โดย พอ.สว.จังหวัดสุโขทัย ได้รับพระราชทานวัคซีนซิโนพาร์ม จำนวน 5,000 โดส เพื่อฉีดให้กับประชาชนชาวสุโขทัย จำนวน 2,500 คน และได้ดำเนินการให้บริการแล้วเสร็จไปในช่วงเดือน กันยายน ถึง ตุลาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา