19 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

นครนายกจัดวิ่งเขาหัวนา มินิมาราธอน 2022 เพื่อส่งเสริมการวิ่งออกกำลังกายให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และร่วมสร้างบุญสมทบทุนก่อสร้างบันไดพญานาค 99 ขั้นให้วัด

*****นครนายกฯผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.จังหวัดนครนายก ประธานปล่อยตัวนักวิ่ง “เขาหัวนา มาราธอน 2022” ประจำปี 2565 จากชมรมนักวิ่งต่างๆ และนักวิ่งอิสระ ที่สนใจการออกกำลังกายเข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก  ที่ลานบุญวัดเขาหัวนา หมู่ที่ 9 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก โดยทีมงานหมู่บ้านชุมชนฯ จัดขึ้น

*****ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการวิ่งออกกำลังกายให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และร่วมสร้างบุญสมทบทุนก่อสร้างบันไดพญานาค 99 ขั้นให้วัดเขาหัวนา โดยมีพระครูพิพัฒน์บุญญเขต เจ้าคณะตำบลบ้านพร้าว เขต 2 เจ้าอาวาสวัดเขาหัวนา  เป็นประธานสงฆ์ นางวจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอบ้านนา  เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ท่ามกลางนักวิ่งและผู้ร่วมงานในบรรยากาศที่อบอุ่น โดยผู้เข้าร่วมในกิจกรรมได้ผ่านกระบวนการคัดกรองและตรวจ ATK ทุกราย ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

***** วัดเขาหัวนาเป็นวัดพัฒนา ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาในพื้นที่ 7 ไร่ 2 งาน มีบรรยากาศภายในวัดที่สวยงาม ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติ สงบ เงียบ เหมาะแก่การนั่งสมาธิและปฏิบัติธรรม ลานวัดได้ตกแต่งซุ้มที่พักผ่อนสวยงาม ร่มรื่น มองเห็นวิวด้านล่างอย่างขัดเจน อากาศดี เนื่องจากอยู่บนเนินเขา กำลังพัฒนาและปรับปรุงทัศนียภาพ เพื่อรองรับผู้ใจบุญ นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม วัดป่าเขาที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก อย่าพลาด/ก่อนที่จะเดินทางไป Champing และท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในพื้นที่อื่นของจังหวัดนครนายกและจังหวัดใกล้เคียงต่อไป

นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน