update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สองผัวเมียข้าราชการบำนาญสุดเซ็ง คนร้ายงัดบ้านขโมยทรัพย์สินในบ้านยกเค้าเกือบหมดทั้งบ้านและรื้อค้นสิ่งของกระจุยกระจายเกลื่อน

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ  ผกก.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ต.ดุษฎี สันตี สว.สอบสวนสภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.หญิงอรอนงค์ แก้วบุตร สว.พิสูจน์หลักฐาน จ.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองสตูล เดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่140 ถนนสฤษดิ์ภูมินารถ อ.เมืองสตูล ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว2ชั้นของ นางเปรมยุดา พัฒชนะ อายุ 62 ปี สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีสื่อออนล์และสื่อหนังสือพิมพ์มีการนำเสนอข่าวที่บ้านหลังดังกล่าวถูกคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านยกเค้าเกือบหมดทั้งบ้านและรื้อค้นสิ่งของกระจุยกระจายในบ้านดังกล่าวทั้งชั้นบนและชั้นล่าง

*****นางเปรมยุดา พัฒชนะ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองเป็นอดีตข้าราชการบำนาญกระทรวงสาธารณสุข ส่วนสามีเป็นอดีตข้าราชการบำนาญกระทรวงศึกษาธิการ  บ้านหลังดังกล่าวเคยอยู่อาศัยมาก่อน ต่อมาไปสร้างบ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ใจกลางเมืองสตูลและได้ย้ายไปอยู่บ้านหลังที่สร้างใหม่  ส่วนบ้านหลังเดิมเป็นที่เก็บของ ตนและสามีจะแวะเวียนไปดูบ้านหลังเก่าทุกวันแต่จะดูเฉพาะบริเวณภายนอกบ้าน แต่ไม่มีอะไรผิดสังเกต กระทั่งล่าสุดได้เข้าไปตรวจสอบในบ้านแทบช๊อกเพราะพบบ้านถูกรื้อสิ่งของต่างๆกระจายเต็มบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่างนอกจากนี้พบร่อยรอยคนร้ายงัดเหล็กดัดหลังบ้าน ทุบบานเกล็ดเข้าไปในบ้าน

*****สำหรับสิ่งของที่ถูกคนร้ายขโมยไปมีหลายรายการเช่นแอร์ 2 ตัว,ตู้เย็น 1 หลัง ,เครื่องซักผ้า 1 เครื่อง, เครื่องกรองน้ำ1 เครื่อง,ตู้กับข้าว 1 หลัง,ซิ้งน้ำ 1 ,โต๊ะเครื่องแป้ง 1 หลัง,เตียงเหล็ก 2 ตัว,จักรยาน 1 คัน, จักรยานยนต์ 1 คัน, จานดาวเทียม เครื่องเล่นเพลย์สเตชั่น ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ชั้นวางรองเท้า เครื่องเงิน เครื่องประดับ ถ้วยชาม รามไห แป๊บน้ำ สายไฟ ฯลฯ อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน มูลค่าหลายแสนบาท แม้กระทั่งหน่อไม้จากต้นไผ่ข้างบ้านโจรยังแอบขุดขโมยไปไม่เหลือ

*****พ.ต.อ.เสกสิทธิ์  ปรากฏชื่อ ผกก.สภ.เมืองสตูล กล่าวว่า ขอบคุณสื่อโซเชียลและสื่อหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข่าวว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจึงได้ติดต่อประสานงานผู้เสียหายและนำเจ้าหน้าที่ลงไปดูที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สตูลเก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือ คนร้าย นอกจากนี้ได้แบ่งชุดตรวจกล้องวงจรปิดโดยเจ้าหน้าที่พอจะทราบตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้แล้วจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับและติดตามจับกุมต่อไป