update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วาเลนไทน์ อ.บ้านฉางคึกคัก! 50 คู่จูงมือจดทะเบียนริมชายหาด ขณะที่ เจ้าสาววัย 70 ปีเผยเจ้าบ่าววัย 60 ไม่มีเงินจ่ายค่าอาหารเอาตัวเป็นประกันควงคู่จดทะเบียนหลังอยู่กินกันมากว่า 20 ปี

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอบ้านฉางได้จัดให้มีการสมรสหมู่ บริเวณริมชายหาดบ้านพลา ท้องที่ ม.5 ต.พลา อ.บ้านฉาง ภายใต้โครงการ เปิดหมู่บ้านท่องเที่ยวสร้างสรรค์ D-HOPE ชม ชิมช้อป อาหารพื้นถิ่นและผลิตภัณฑ์เด่น ของบ้านพลา ม.5 ต.พลา สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สำหรับประชาชน และต้อนรับนักท่องเที่ยวหลัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุมชนมีความเห็นควรร่วมกันพัฒนาให้เป็นแห่งท่องเที่ยวพักผ่อนที่สวยงามและเป็นตัวอย่างแก่ชุมชนอื่นๆโดยมีคู่รักควงคู่กันมาจดทะเบียนสมรส50คู่ นอกจากนี้แล้วสำหรับคู่บ่าว-สาวที่จดทะเบียนสมรสในวันนี้ยังได้รับของขวัญเป็นห้องสวีทหรูจากผู้ประกอบการโรงแรมในท้องที่สร้างความชื่นมื่นกับคู่รักอีกด้วย

*****นางอรธิวา มงคลธง (เจ้าสาว) อายุ 70 เผยว่า เมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ตนเองเป็นเจ้าของร้านคาราโอเกพ ท้องที่ชุมชนบ้านฉาง ต่อมามีนาย เกียรติศักดื์ มงคลธง อายุ 60 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5ต.พลา(เจ้าบ่าว)ที่เป็นแขกประจำและได้มาใช้บริการที่ร้าน ซึ่งตนก็แอบชอบมาก่อนหน้าแล้ว แต่เมื่อเช็กบิลหลังร้านเลิกในราคา 700 บาท ปรากฎว่าเงินของเจ้าบ่าวไม่พอจ่ายจึงเอาตัวเจ้าบ่าวเป็นตัวประกัน จนกระทั้งตกลงปลงใจอยู่กินกันมาจนถึงทุกวันนี้

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน