17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

พร้อมร่วมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.บางขะแยง ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยน้ำท่วม

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท. สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาค1 (ผอ.กอ.รมน.ภาค1) พร้อมคณะเดินทางมาที่วัดตลาดเหนือ ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ต.ค 64เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พร้อมร่วมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.บางขะแยง ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยน้ำท่วม โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พ.อ.ชิตพล กึนสี รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ ปภ.จ.ปทุมธานี นายณรงค์เวทย์ ลาภวิไล นายก ทต.บางขะแยง ให้การต้อนรับ พร้อมกับ กำนัน ต.บางขะแยง ผญบ.และตัวแทนชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เดินทางมารับถุงยังชีพ

***ขณะที่ นายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ ปภ จ.ปทุมธานี  รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยเป็นน้ำที่เอ่อล้นจากการปล่อยน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังมีเป็นบางตำบลในแต่ละอำเภอ หลังจากรับฟังรายงานและมอบถุงยังชีพแล้ว ก่อนเดินทางกลับ พล.ท.สุขสรรค์ ฯ แม่ทัพภาค1 ยังได้กล่าวขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ทุ่มเททุกอย่างในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี มาโดยตลอดทั้งการต่อสู้กับโรคโควิดและน้ำท่วมในครั้งนี้

***ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ปทุมธานี ว่าตนเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งเมื่อวานที่ 1 ต.ค.และได้มีการพบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนและ นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมผู้นำท้องถิ่นหลายๆท่าน แต่วันนี้ มาต้อนรับ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาค1 และได้รับฟังการรายงานจาก ปภ.จังหวัดฯ โดยตนเชื่อว่าหากมีปริมาณน้ำมาในระดับนี้และมีการระบายน้ำออกตามคลองต่างๆได้อย่างที่ได้รับรายงาน ก็ถือว่ายังไม่วิกฤตเหมือนกับปี 54 แต่ก็ขอให้ทุกคนคอยเฝ้าระมัดระวังติดตามการรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

***ผวจ.ปทุมธานี กล่าวอีกว่า เชื่อถ้ามีการระบายน้ำออกได้อย่างต่อเนื่องก็คิดว่าน่าจะเอาอยู่ นอกจากนี้ ยังทราบว่าทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มีการช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ตามแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และผู้ที่ได้รับผลกระทบอีกหลายแห่งทั่วจังหวัด รวมถึงการนำนักเรียนอาชีวะไปช่วยเหลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนย้ายปลั๊กไฟอีกด้วย ส่วนทางจังหวัดฯก็มีการเปิดศูนย์บัญชาการโดยมี จนท.ประจำอยู่ตลอด พร้อมกันนี้ในอาทิตย์หน้าตนจะเรียกประชุมกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

***ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่ผู้ว่าฯชี้แจงและอธิบายมานั้นถือว่าประขาชนทุกคนไม่ต้องถึงกับวิตกกังวลและเชื่อว่าไม่วิกฤตเหมือนปี 54 ส่วนปัญหาน้ำเอ่อที่คลอง13 ทาง อบจ.ปทุมธานี ก็ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วพี่น้องประชาชนสบายใจได้ครับ

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน