update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

รองผู้ว่าฯเปิดงานวันเต่าโลก ครั้งที่ 6 ส่งเสริมการอนุรักษ์เต่ากระอาน และงานเกษตรแฟร์ตำบลกำแพง ที่บริเวณลานตลาดนัด KM Park ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชีพ ธรรมเพชร รองผวจ.สตูล ประธานเปิดงานวันเต่าโลก ครั้งที่ 6 (World Turtle Day 2023) ส่งเสริมการอนุรักษ์เต่ากระอาน และงานเกษตรแฟร์ตำบลกำแพง ที่บริเวณลานตลาดนัด KM Park ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล โดยมีนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล, นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอละงู ,นายวิเชียร  ตันติอาภรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองสตูล,นายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สตูล ,นางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล พร้อมประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมในพิธีจำนวนมาก งานดังกล่าวจัดโดย อบต.กำแพง อ.ละงู  ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสตูล

*****นางสำลี ลัคนาวงศ์ นายก อบต.กำแพง กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์เต่ากระอาน ซึ่งเป็นสัตว์หายากที่ใกล้สูญพันธุ์ และพบหลงเหลืออยู่ในคลองละงู อ.ละงู จ.สตูล เพียงแห่งเดียวให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมบนเวที  การประกวดคลิปวิดีโอนำเที่ยวตำบลกำแพง , การประกวดคาวบอย-คาวเกิร์ล , การประกวดผลิตผลทางการเกษตรและปศุสัตว์ การแข่งขันนกกรงหัวจุก และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ประชาชนได้ร่วมสนุก