2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ต้นไม้ขนาดใหญ่โคนต้นผุหักโค่นล้ม ทับจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นายอำเภอเผย แจ้งกำชับ หน่วยงานพื้นที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบ ต้นไม้ และ ป้ายขนาดใหญ่ ที่ไม่มีความแข็งแรงและไม่ปลอดภัย

*****แม่ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า นายวรศักดิ์  พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง มอบหมายให้นายจตุพล ยะจอม ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่สะเรียง (เตรียมการ) ว่ามีเหตุไม้ล้มทับจักรยานยนต์และขวางถนนบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 108 ปากทางเข้าหย่อมบ้านห้วยปูทางไปตำบลแม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากตัวอำเภอแม่สะเรียงประมาณ 7 กิโลเมตร และมีผู้บาดเจ็บโดนไม้ฟาดทับ ไม้ล้มทับรถจักรยานยนต์  และแจ้งให้หมวดทางหลวงแม่สะเรียง โรงพยาบาลแม่สะเรียง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

*****พบว่ามีไม้ใหญ่ล้มขวางทาง ถนน 108 และฟาดทับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ honda หมายเลขทะเบียน 1 กจ 1675 แม่ฮ่องสอน ถูกไม้ล้มทับได้รับความเสียหาย ได้รับการเคลียเส้นทางบางส่วน มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย สอบถามเบื้องต้นผู้ขับขี่เป็นหญิง ชื่ออ น.ส. หน่อโกระพอ  ดีแสงสะท้อน อายุ 38 ปี  และมีผู้ซ้อนท้ายเป็นเด็กชายจำนวน 2 ราย ชื่อ ด.ช. พุทธิวัฒน์  ดีแสงสะท้อน  อายุ 10 ปี และ ด.ช.จอจอ  ดีแสงสะท้อน อายุ  4 ปี  ทราบภายหลังว่าทั้ง 3 คนเป็นแม่ลูกกัน โดยอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 137/8 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สะเรียงทั้ง 3 ราย อาการเบื้องต้นอยู่ในห้องฉุกเฉินแพทย์กำลังดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

*****ทั้งนี้ นายวรศักดิ์  พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่าชาวบ้านและผู้สัญจรได้ร่วมกันช่วยเก็บและตัดไม้ยกไม้ออกและหลังจากรถโรงพยาบาลมาถึง ได้ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลภายใน 30 นาที ซึ่งรอรถโรงพยาบาลค่อนข้างนาน ไม่มีใครกล้าไปส่ง เพราะแถวนั้นไม่มีคลื่นสัญญานโทรศัพท์ประสานติดต่อค่อนข้างลำบาก ทั้งนี้อาการผู้บาดเจ็บผู้ขับขี่ที่เป็น แม่รู้สึกตัวตรงหน้าผากมีแผลค่อนข้างลึกมาก ลูกคนเล็กรู้สึกตัว ส่วนลูกคนโตอาการสาหัสหน้าบวมและมีเลือดออกที่จมูก พร้อมนี้ได้ประสานให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แจ้งอาการให้ทราบอย่างต่อเนื่อง 

*****นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวต่อว่า เคยมีหนังสือแจ้งกำชับ หน่วยงานพื้นที่รับผิดชอบให้ดำเนินการตรวจสอบ ต้นไม้ และ ป้ายขนาดใหญ่  ที่ไม่มีความปลอดภัย  หรืออาจหักโค่นล้มเป็นอันตรายมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แจ้งกำชับให้ส่วนราชการที่รับผิดชอบทราบ และจะมีหนังสือแจ้งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันอีก และสัปดาห์หน้าจะทำหนังสือแจ้ง กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองท้องถิ่น ตรวจสอบและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ทั้งใน ความรับผิดชอบ ถนนทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบท และถนนที่ขึ้นทะเบียนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อีกครั้ง ทั้งนี้ได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดทราบแล้ว สาเหตุที่ต้นไม้หักโค่นล้มเนื่องจากเป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่โคนต้นไม้ผุ จึงทำให้เกิดการหักโค่นล้มทับจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดจนท.แขวงการทางหลวงแม่สะเรียง ได้เร่งดำเนินการเคลียเส้นทางให้สามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว

*****ส่วนทางอำเภอสบเมย จนท.สาธารณสุขแจ้งมาว่าหลังจากเลิกงานกำลังเดินทางกลับ อ.สบเมย มีต้นไม้ที่ไฟไหม้โคนต้นล้มขวางทางและมีไฟลุกไหม้ ระหว่างเส้นทางหมู่บ้านห้วยม่วง หมู่ 2 ต.แม่สวด อ.สบเมย มายัง ถนน105 เส้นทางสบเมยท่าสองยาง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และมีต้นไม้ล้มทับสายไฟ ล่าสุดทาง จนท.ไฟฟ้าสาขาสบเมยได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือและดับกระแสไฟเพื่อตัดทอนกิ่งไม้เปิดเส้นทางต่อไป