8 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

นพ.สสจ.แถลงสถานการณ์ล่าสุดวันนี้

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 เม.ย. นพ.เกษม  ตั้งเกษมสำราญ  นพ.สสจ.อุตรดิตถ์ เผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ตั้งแต่วันที่ 1-15 เม.ย.ที่ผ่านมา ข้อมูลวันที่ 14 เม.ย.เวลา 21.00 น.รายที่ 33 เพศชาย อาชีพ อาชีพธุรกิจส่วนตัว ที่อยู่ ต.ป่าเช่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ และรายที่ 34 เพศหญิง อาชีพ นักศึกษา ที่อยู่ ต.ผักขวง  อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์

***ต่อมาเมื่อเวลา 23.55 น.ในวันเดียวกัน เป็นรายที่ 35 เพศชาย อาชีพ นักศึกษา อายุ 21 ปี อยู่หมู่ 2 ต.ฟากท่า อ.ฟากท่า และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. เวลา 14.00 น.มีผู้ติดเชื้อเป็นรายที่ 36  เพศหญิง อายุ 40 ปี อาชีพ พนักงานสถานบันเทิง จ.ชลบุรี อยู่หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ รวมยอดสะสม 36  สำหรับผู้ติดเชื้อเพิ่มทั้งหมดรวม 4 รายในวันนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

***นพ.สสจ.อุตรดิตถ์ กล่าวอีกว่า ทามไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด รายที่ 12 เป็นเพศชาย อายุ 23 ปี   อาชีพนักศึกษา ต.บ้านหม้อ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.เชียงใหม่ เดินทางกลับ จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 9 เม.ย.(สวม Mask ตลอด) โดยรถไฟด่วนพิเศษเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ขบวนที่ 14 คันที่ 12 เวลา 17.00 น. ผู้โดยสารที่เดินทางร่วมขบวนรถไฟดังกล่าว ให้มาตรวจคัดกรองความเสี่ยง ที่โรงพยาบาลทุกแห่งที่ใกล้บ้าน

***นอกจากนี้นักศึกษารายเดียวกันนี้ ในวันที่ 10 เม.ย.ไปร่วมงานบวชนาคสามัคคีพร้อมเพื่อนสนิท ที่วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย  ขึ้นถ่ายรูปบนศาลากับเพื่อนพร้อมนาค นั่งรับประทานอาหารกับเพื่อน และแห่นาคสามัคคี โดยไม่สวม Mask โดยกลุ่มเสี่ยงสูงคือเพื่อนสนิท 8 ราย รอผลและกักตัว 14 วัน ส่วนประชาชนที่ร่วมงานแห่นาคดังกล่าว หากมีอาการไข้ ไอ จาม ให้ไปรับการประเมินความเสี่ยงได้ที่ รพ.สต.ท่ามะเฟื่อง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ และโรงพยาบาลใกล้บ้าน ในขณะที่อำเภอพิชัย ได้เร่งทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อที่วัดป่ากะพี้ สถานที่จัดการบวชนาคสามัคคีแล้ว

ประสิทธิ์ ผึ้งสุข/รายงาน