17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

จิตอาสาเพื่อสังคม..

***เมื่อคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกทำความดีได้..

***เฉกเช่นเดียวกับอดีตทหารนักรบพลร่มจังหวัดลพบุรี อย่าง ส.อ.ธรรมจักร ศรีจันทร์ม่วง ผู้มีจิตอาสา เปี่ยมด้วยความเมตตาปราณีต่อเพื่อมนุษย์และสัตว์โลกมาทั้งชีวิตไม่ว่าจะรับราชการหรือพลเรือนธรรมดาจะช่วยเหลือสังคมไม่เคยขาด

***ปัจจุบันประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ที่บ้านทางโค้งนาเหมือด ต.โนนสะอาด อ.บ้านม่วง จังหวัดสกลนคร หลังจากรับใช้ชาติก็ได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาจากห้างหุ้นส่วนและบริษัทหลายแห่งเป็นที่รักใคร่ของนายจ้างและได้รับความอบอุ่นจากเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี

***กระทั่งมองเห็นบ้านพักตัวเอง และชาวบ้านอยู่ห่างไกลความเจริญ เมื่อยามเจ็บไข้ได้ป่วยจะเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลก็ลำบากยากเข็ญ จึงมีแนวความคิดขอทำความดีเพื่อแผ่นดินให้แก่ประชาชนที่ยากจน ด้วยการ ก่อตั้งสมาคมกู้ชีพขึ้น

***โดยมีการก่อสร้างที่ทำการสมาคมกู้ชีพ ที่ถนนสายบ้านม่วง-คำตะกร้า กม.ที่ 109 -100 ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 450,000 บาท ส.อ.ธรรมจักร จึงได้ติดต่อขอบริจาคผู้มีจิตศรัทธาที่เคารพนับถือ และประชาชนได้เงินแล้วรวม 300,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จและเพื่อรอใบอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร

***ส.อ.ธรรมจักร บอกว่า ผมเองไม่คิดหวังผลประโยชน์และทางการเมือง การก่อตั้งสมาคมกู้ชีพ ได้ตั้งคณะกรรมการชาวบ้านเป็นผู้ควบคุมดูแล ส่วนเงินก่อสร้างยังไม่พอ จะได้ขอบริจาคอีกคงไม่มากนัก ตนก็จะสนับสนุนเพิ่มเติมโดยไม่ใช้เงินงบประมาณของทางราชการและต้องขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาเป็นอย่างมากมา ณ โอกาสนี้ .

***สำหรับรายนามผู้บริจาค ประกอบด้วย 1. บริษัทสุขสมบูรณ์น้ำมันปาล์มสกลจำกัด มอบรถยนต์ป้ายแดงพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีพ 1 คัน 2. บจก. วอร์เทอร์ป๊อก จำกัด.เงิน 150.000. บาท  ต่อไปก็ 3. ส.อ.ธรรมจักร ศรีจันทร์ม่วง เงินจำนวน 80,000 บาท  4. นายอภิชาติ ลีพรม หัวหน้าฝ่ายบำรุงรักษาที่ 3 ชลประทานที่  ห้วยโทง อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร เงิน 30,000 บาท  5.นายโชคชัย กรองแก้ว บริจาคที่ดินในการก่อสร้างติดถนนประมาณ 46 ตารางวา และยังมีผู้บริจาคอีกหลายราย

***นับเป็นกิจกรรมที่ก่อกำเนิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสังคมที่สมควรให้การสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง.?

มังกร แสนโดา -จงกลณี เกษมศิลป์/รายงาน