19 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สาขาผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบิน

***ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รอง ผวจ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบิน (Drone) เพื่อการเกษตร ที่อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี เมื่อวันที่ 28 ต.ค. โดยมี ดร.กฤษดา อัครพัทธยากุล กรรมการผู้จัดการบริษัทแอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด นายชัยณรงค์ มะเดื่อ ผู้ดำเนินการจัดฝึกอบรม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และผู้เข้ารับการฝึกอบรม เข้าร่วม

*** นายชนาส กล่าวว่า หลักสูตรการฝึกอบรมนี้ เกิดขึ้นจากโครงการความร่วมมือ ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงาน กระทรวงแรงงาน กับบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด โดยความเห็นชอบของ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกรมพัฒนาฝีมือแรงาน ให้ดำเนินโครงการดังกล่าวร่วมกัน เพื่อผลักดันให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถูกเลิกจ้างงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน

***อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) การเกษตร ให้แก่แรงงานนอกระบบที่อยู่ในภาคการเกษตรและผู้ที่สนใจ ให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่สูงขึ้น จนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ อันจะนำไปสู่การส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม และพัฒนาเกษตรกรให้มีความมั่นคงในอาชีพได้อย่างยั่งยืนต่อไป

***โครงการดังกล่าวได้กำหนดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 28-30 ต.คง64 มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมฝึกอบรมทั้งสิ้น 30 คน ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติเกี่ยวกับอากาศยานไร้คนขับ ครอบคลุมเนื้อหาเรื่องส่วนประกอบของโดรน การเปลี่ยนชิ้นส่วน การขนย้าย การใช้เครื่องบังคับ การบำรุงรักษา และความปลอดภัยในการปฏิบัติงานต่อไป

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ