update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตม.สตูลบุกจับ2ผู้ต้องหาซุกอาวุธในสวนปาล์มจำนวนมากยิงเล่นชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนิสรณ์  แสงท่านั่ง ผกก.ตม.สตูล  พ.ต.อ.เอกณัฏฐ์ เหลืองแดง ผกก.สภ.ละงู สั่งการให้ พ.ต.ท.ประเดิม แก้วทอง รอง ผกก.สส.สภ.ละงู  พร้อมด้วย ตม.สตูล, กก.6บก.ป. กก. 3 บก.ทท.3เข้าปิดล้อมตรวจค้นเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่2 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล เนื่องจาก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่าชาวบ้านมักจะได้ยินเสียงปืนบ่อยครั้ง บริเวณป่าต้นปาล์ม แถวปากคลอง ก่อนจะออกสู่ทะเลเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงพบนายธีรภัทร์  อายุ 45 ปี นายวีระพล อายุ 33 ปี จากการตรวจค้นพบปืนลูกซองยาวเดี่ยว 1 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองออโต้ ขนาด 5 นัด ยี่ห้อ Ramington  1 กระบอก, ปืนยาวชนิดอัดลม ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก, ปืนพกสั้น ขนาด .22 จํานวน 1 กระบอก, กระสุนปืนที่ใช้กับปืนสงครามขนาด5.65 จำนวน80นัด กระสุนปืนขนาด7.62 มม.จำนวน21นัด

*****นอกจากนี้มีกระสุนปืนขนาดจุด38กระสุนปืนขนาดจุด22 กระสุนปืนขนาด9มม.กระสุนปืนลูกซอง รวมทั้งสิ้นน 135 นัด วางเกลื่อนตามจุดต่าง ๆ , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) 12 เม็ด และของกลางอื่นอีกหลายรายการ เช่น ซองพกปืน, อุปกรณ์ทําความสะอาดปืน, เข็มขัดบรรจุ กระสุนปืน, ปลอกกระสุนปืน ผ่านการยิงแล้ว  66 ปลอก  คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ละงูดำเนินคดีมีอาวุธ และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  .,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว  และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย สำหรับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ดังกล่าวตามนโยบายของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมกวาด ล้างจับกมุ อาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนทั่วประเทศ ระหว่าง 9-11 ต.ค.2566 โดยให้ทําการปิดล้อมตรวจค้น เป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยให้ทําการสืบสวนหาข่าวกําหนดจุดเป้าหมายที่จะทําการตรวจค้น ดําเนินการให้มี ผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

*****ด้าน พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จ.สตูล กล่าวว่าในส่วนของตรวจคนเข้าเมือง 6 โดย พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 ได้เน้นย้ําให้ตม.จ.สตูล ดูแลการปฏิบัติผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ใช้ความระมัดระวังในการปิดล้อมตรวจค้น และปฏิบัติตาม หลักยุทธวิธีตํารวจอย่างเคร่งครัด ให้คํานึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานเป็นหลักแจ้งเบาะแสการกระทําความผิดกฎหมายคนเข้าเมือง ความผิดทางอาญาอื่นๆ อาวุธปืน ค้ามนุษย์ ฯลฯ กรุณา แจ้งที่ไลน์ไอดีsatun-immหรือที่www.satunimmigration.go.thหรือติดต่อทตี่รวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูลเลขที่ 6 ถ.บุรีวานิช ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จว.สตูล 91000 หมายเลขโทรศัพท์ 074-711080หรืออีเมล์ satun.imm@royalthaipolice.go.th