6 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่ชายแดนศรีสะเกษ เป็นประธาน เปิดป้าย ยกยอดฉัตรมณฑป “อุปนันทปูชนียาจารย์”

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 67 ที่วัดโพธิ์กระสังข์ ต.โพธิ์กระสังข์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดป้าย ยกยอดฉัตรมณฑป “อุปนันทปูชนียาจารย์” โดยมี พระราชวรเมธาจารย์เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ประธานฝ่ายสงฆ์ / พระวัชรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ติ๊ก เจีย) อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประธานอุปถัมภ์ฯ

*****โดยมีพล.ต. ณัฏฐ์  ศรีอินทร์ ผบ.กกล.สุรนารี พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท้องที่ท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ นาย นพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นสถานที่สำหรับประดิษฐานพระพุทธรูป เพื่อแสดงเรื่องราวต่างๆ ในพุทธประวัติ และเป็นสถานที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อพระครูโพธาธิมุต อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์กระสังข์ และบูรพาจารย์ ตลอดจนใช้ในการจัดเก็บคัมภีร์พระไตรปิฎกหรือหนังสือธรรมทางพุทธศาสนา ให้ศาสนิกชนได้เป็นแหล่งเรียนรู้พุทธประวัติประจำตำบลโพธิ์กระสังข์

*****การก่อสร้างมณฑป “อุปนันทปูชะนียาจารย์” โดยพระวัชรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บ่าย ติ๊ก เจีย) อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ เทศบาลตำบลโพธิ์กระสังข์ ประชาชนตำบลโพธิ์กระสังข์ และผู้มีจิตศรัทธา ที่ได้ร่วมกันบริจาคปัจจัยในการ ดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวนทั้งสิ้น 4,000,000 บาท (สี่ล้านบาทถ้วน)

*****ขณะที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึง พ.ต.อำพันธ์ พิมพิลา นายกองค์การทหารผ่านศึกจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยกลุ่มทหารผ่านศึกกว่า 50 คน เข้ายื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์จัดสรรที่ดินทำกินให้กับทหารผ่านศึกที่ยากไร้ และยังไม่มีที่ดินทำกิน โดย รมว.เกษตรและสหกรณ์ รับหนังสือไว้เพื่อพิจารณาใสส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้ 15 ม.ค. 2567 จะมีการ Kick off มอบโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตรเป็นของขวัญ เพิ่มสุขปีใหม่ให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน จำนวน 25,000 ราย พร้อมกันทั่วประเทศ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / รายงาน