update newsกีฬาข่าวเด่น

ชมรมบาสเกตบอลหนุมานดรีมทีม ตได้จัดทำโครงการ การแข่งขันบาสเกตบอล “ SPRC 3×3 Street Basketball competition” 2565 ในจังหวัดระยอง

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายไพรัตน์อรุณ เวสสะเศรษฐ นายกเทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมืองระยอง เป็นประธานเปิดการแข่งขันบาสเกตบอล “ SPRC 3×3 Street Basketball competition” 2565 มีนายกิตติพงศ์ นกดารา ผจก.งานโครงการและซ่อมบำรุงใหญ่ SPRC ร่วมสนับสนุโครงการ โดยการแข่งขันดีงกล่าว  นายภูเบศ วงศ์วุฒิ ประธานชมรมบาสเกตบอลหนุมานดรีมทีม ตได้จัดทำโครงการ การแข่งขันบาสเกตบอล “ SPRC 3×3 Street Basketball competition” 2565   ในจังหวัดระยอง และ ทั่วประเทศ  กิจกรรมนี้ ได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็น ปีที่ 8 ครัง ที่ 12  จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 17 – 18 มิถุนายน 2566  โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท sprc

 

***** โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักกีฬาได้มีโอกาสร่วมการแข่งขันกีฬา อันก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ ทำให้เยาวชนได้ออกกำลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และห่างไกลยาเสพติด เสริมสร้างประสบการณ์กีฬาบาสเกตบอลรวมทั้งเผยแพร่กีฬาบาสเกตบอลแบบ 3 ต่อ 3  ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ที่ตนเองชอบ และถนัด สามารถนำมาต่อยอด เป็นนักกีฬาอาชีพ ตลอดจน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดระยองอีกด้วย  โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทเยาวชนชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกินและประชาชนทั่วไป  12 ปี , 15 ปี , 18 ปี จำนวน 60 ทีม

 

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน