update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ฮือฮา!ลมกรรโชก – เมฆใหญ่ปกคลุม “ พิธีตั้งศาลพระภูมิ “ ที่ว่าการอำเภอชะอวด เมืองคอน

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิระชัย ชุมแก้ว นายอำเภอชะอวด ประธานประกอบพิธีตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอชะอวด เมื่อเวลา 09.29 น.วันที่ 24 ก.ค.66 หลังก่อสร้างเมื่อเกือบ 10 ปี ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ โอกาสเดียวกันนี้ได้ตั้งศาลตา ศาลยาย พร้อมกัน มีพระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เป็นประธานสงฆ์ และ “ พราหมณ์เล็ก เขาเหมน ” เป็นเจ้าพิธี มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

*****ทั้งนี้การประกอบพิธีเริ่มด้วยพระมหาอารยนันต์ สวดเจริญชัยมงคลถาคา และมอบวัตถุมงคลวัดเขาพระทองให้กับนายวิระชัย ชุมแก้ว นายอำเภอชะอวด วางใต้ซุ้มเรือนศาลพระภูมิ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นพนักงานเจ้าหน้าที่ ช่วยกันยกศาลพระภูมิที่ พร้อมศาลตา ศาลยาย ขึ้นวางบนแทนที่เตรียมไว้ ก่อนที่ “ พราหมณ์เล็ก เขาเหมน ” เริ่มประกอบพิธี ฯตามลำดับ พร้อมอ่านโองการสวรรค์อัญเชิญเทพยดา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ท่ามกลางแสงแดดที่สาดส่องลง

*****อย่างไรก็ตามหลังประกอบพิธีประมาณ 9 นาที ก้อนเมฆขนาดใหญ่เคลื่อนตัวบดบังดวงอาทิตย์ พร้อมลมพัดกรรโชก ทำให้สถานที่ประกอบพิธีร่มด้วยเงาของก้อนเมฆ และเย็นสบาย นอกจากานี้บางช่วงบางตอนมีลมพัดกรรโชกแรงประมาณ  5 นาที ลมที่พัดกรรโชกแรงก็สงบ สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่ร่วมพิธี เชื่อว่าเป็นอภินิหาริย์ของเทพยดาฟ้าดิน เจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั้นมีการจุดประทัด 10,000 นัด ถวายเทพยดาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้เลขหางประทัด 502 ,81  และ 3672 บรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะนำไปเสี่ยงโชคหวงงวดวันที่ 31 ก.ค.นี้