update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แห่กราบไหว้ศาล ตาจันดี-ยายสี ดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพลายชุมพล เชื่อกันว่า เป็นเจ้าของที่ตั้งวัดมาแต่โบราณ หลังให้โชคงวดที่ผ่านมา

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย  มีชาวบ้านกลุ่มใหญ่ พากันมากราบไหว้ขอโชคลาภจาก ศาลตาจันดี-ยายสี ดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นเจ้าของที่ตั้งวัดมาแต่โบราณ และ สิงสถิตอยู่ที่ศาลใต้ต้นโพธิ์บริเวณหน้าโบสถ์ที่กำลังสร้างมานานหลายร้อยปี เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกลุ่มในี้ล้วนเป็นเครือญาติกันประมาณ 10 คน กำลังจุดธูปคนละ 16 ดอก  อธิษฐานขอพรจากตาจันดี ยายสี อยู่ภายในศาล  สังเกตุได้ว่า ตลอดทั้งวันโดยเฉพาะช่วงใกล้วันหวยออก จะมีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชค ทยอยเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภที่ศาลตาจันดี-ยายสี ไม่ขาดสาย

***** น.ส.วนิดา  บุญเกตุ อายุ 32 ปี  บ้านอยู่ ม.1 ต.วังลึก  อ.ศรีสำโรง  1ในชาวบ้านกลุ่มนี้ กล่าวว่า เมื่อวันที่15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนและสามี นำสังฆทานมาถวายเจ้าอาวาสที่วัดพลายชุมพล พร้อมจุดธูปขอโชคลาภที่ศาลตาจันดี-ยายสี ปรากฏว่า ตนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวลอตเตอรี่ คือ 30  ถึง 4 ใบ  เชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของตาจันดี-ยายสี อย่างแน่นอน  วันนี้จึงชวนญาติๆจากศรีสำโรง  เดินทางมากราบไหว้เพื่อขอโชคลาภอีกครั้ง  สำหรับเลขเด็ดจากหางธูปที่ใช้จุดอธิษฐานในวันนี้ คือ เลข  214  824   942